Kinh Nghiệm Xây Nhà Trọ Giá Rẻ Của Người Có Hơn 200 Phòng Trọ

kinh nghiệm xây phòng trọ giá rẻ
Xây nhà trọ giá rẻ đang là phương án đầu tư thông minh, tiết kiệm tại những thành phố, nơi nhu cầu về nhà ở không ngừng tăng cao mỗi ngày. Đây là hướng kinh doanh có hệ số an toàn cao và mang lại hiệu quả kinh tế lớn, lâu dài. Một vài chia sẻ từ người có hơn 200 phòng trọ sẽ giúp bạn có thêm hình dung và kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư nhiều tiềm năng này.

Kinh Nghiệm Xây Nhà Trọ Giá Rẻ

1. Lựa chọn vị trí đắc địa

Vị trí hợp lý để xây nhà trọ giá rẻ thường là gần các khu công nghiệp, trường học, bệnh viện,… nơi có mật độ dân số đông và nhu cầu thuê trọ cao. Nên chọn vị trí của bất động sản ở trung tâm thành phố hoặc một vùng ven đang tiến dần tới đô thị hóa. Tiếp đó, xác định loại hình đầu tư theo vị trí bất động sản. Nếu ở gần khu công nghiệp, trường học thì xây nhà trọ giá rẻ cho công nhân, sinh viên sẽ có diện tích khoảng 15 – 18m2/phòng, giá thuê 1,5 – 2 triệu/tháng. Nếu lựa chọn xây nhà trọ cao cấp cho những người có thu nhập khá ở trung tâm thành phố hoặc khu vực đang đô thị hóa thì cần có diện tích lớn hơn, giá thuê theo đó cũng cao hơn.
kinh nghiệm xây phòng trọ giá rẻ
Quy hoạch nhà trọ chuẩn mực, hợp lý mang lại hiệu quả kinh tế dài lâu
Xác định được khu vực dự tính xây nhà trọ sẽ giúp các bước tiếp theo có định hướng đúng đắn và mang lại hiệu quả cuối cùng. Đối với nhà đầu tư có quỹ đất lớn, có thể xây nhà trọ thành từng dãy, xây thêm nhiều tầng để tăng số lượng phòng cho thuê. Với diện tích đất giới hạn, chủ đầu tư có thể xây dạng nhà phố rồi phân chia các phòng cho thuê hoặc cho thuê nhà nguyên căn giá rẻ.

2. Layout mặt bằng chung hợp lý

Trong bản thiết kế khu trọ, layout nên bố trí sao cho sẽ tận dụng được tối đa diện tích mặt bằng, xây được nhiều phòng trọ/căn hộ nhất. Hiệu quả đầu tư từ đó mới đạt mức tối đa.
Diện tích mảnh đất dự định xây nhà trọ phải đủ lớn, nhất là chiều ngang (tối thiểu là 5m) để lấy lối đi chung cho dãy nhà (trừ nhà 2 mặt đường), chiều dài cũng phải vừa đủ xây một dãy trọ liên tiếp để tiện cho việc quản lý. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng cần quan tâm đến yếu tố thông thoáng giữa các phòng, căn hộ và khoảng hành lang chung có đủ chiều rộng tối thiểu để khách thuê trọ lưu thông thuận tiện.

3. Đảm bảo thiết kế riêng của từng phòng trọ cho thuê

Đầu tư cho chất lượng hạ tầng của mỗi phòng trọ, căn hộ cũng là cách thu hút khách thuê trọ và giữ chân họ tiếp tục chọn khu trọ của mình là nơi để định cư lâu dài.
kinh nghiệm xây phòng trọ giá rẻ
Thiết kế phòng trọ có gác lửng đang được ưa chuộng hiện nay
Một phòng, một căn hộ cho thuê thường có chiều cao 5  – 6m, thiết kế thêm một tầng lửng nhỏ phía trên vừa đủ 1 người ngủ hoặc làm kho chứa đồ đạc. Bếp và phòng vệ sinh, sàn rửa đẩy sát về phía sau. Trên sàn rửa nên có một ô nhỏ để đảm bảo thông thoáng khí. Đặc biệt dù diện tích một căn có nhỏ đến đâu cũng không nên bố trí cửa nhà vệ sinh đối diện bếp nấu.
Tầng lửng gác làm bằng kèo thép 5×10 và sàn lót cemboard, bên trên trải thêm simili để đảm bảo sạch sẽ. Thang lên xuống nên làm bằng gỗ hoặc sắt, hiện nay có loại thang sắt có bản lề xoay sát tường khi không dùng, giải phóng tối đa cho không gian bên dưới.
kinh nghiệm xây phòng trọ giá rẻ
Dù diện tích nhỏ hẹp, một phòng trọ vẫn có thể được bố trí tiện nghi và ấm cúng như nhà riêng
Bếp nấu làm dạng khung sắt trên có tấm đá, gắn thêm bánh xe di động cho người thuê tùy ý bố trí là tốt nhất. Theo đó, để tiết kiệm không gian và chi phí, nên bỏ qua lựa chọn làm tủ bếp cố định ở mỗi phòng, thay vào đó khách trọ có thể tự mua sắm và bố trí tủ bếp di động cho căn hộ của họ.
Nền nhà vệ sinh nên lát loại gạch ceramic nhám mặt chống trơn trợt. Nên có đầy đủ bộ ba trang bị thiết yếu: la va bô (có gương), xí (xổm, không nên dùng xí bệt) và vòi tắm cho người dùng.

Vài lưu ý cho thiết kế chung của khu trọ

Mái tole lợp chung cho cả khu trọ nên dùng loại tole lạnh sóng vuông, giá cả vừa phải, chất lượng ổn, giảm bức xạ nhiệt cao vào buổi trưa. Những nơi quá nóng có thể lợp bằng tấm Onduline, vừa chống nóng, vừa chống ồn khi mưa.
Về hệ thống điện nước chung cho cả khu trọ, nên lưu ý đặt bồn nước sử dụng chung cho các phòng ở vị trí thuận lợi, sạch sẽ, có che chắn đầy đủ. Dung tích hầm tự hoại cũng phải đủ lớn để đảm bảo nhu cầu sử dụng cho cả khu trọ, đồng thời ở xa nguồn nước sinh hoạt.
kinh nghiệm xây phòng trọ giá rẻ
Xây dựng nhà trọ quy củ và có văn hóa là cách để thu hút khách trọ đến với mình
Hệ thống điện sử dụng chung cho cả khu nhà trọ là điện 3 pha, có cầu dao chính cho cả khu và cầu dao riêng cho mỗi phòng để đề phòng sự cố, cháy nổ. Thiết bị điện tối thiểu cho mỗi phòng cần có 1 bóng neon dùng chung cho tầng trệt và lửng, 1 đèn tiết kiệm điện trong phòng tắm và 1 quạt treo tường. Mỗi phòng nên có đồng hồ điện, nước riêng để đảm bảo minh bạch trong việc thanh toán chi phí hàng tháng. Tùy theo đối tượng cho thuê và mục đích kinh doanh hướng tới mà xem xét lắp thêm các thiết bị khác như điều hòa, hệ thống mạng internet…
Xây nhà trọ đẹp, chuyên nghiệp đang được khá nhiều người lựa chọn đầu tư, đây là hình thức kinh doanh phù hợp cho những người có một ít số tiền tích lũy, thời gian nhàn rỗi để có thể quản lí được khu vực nhà trọ cho thuê. Được đánh giá là hình thức kinh doanh bất động sản ít rủi ro nhất, tuy nhiên chủ đầu tư cũng cần nghiên cứu cân nhắc trước khi xây nhà trọ giá rẻ cho thuê.
Về lại Trang chủ: Caitaonhasaigon.com



Xem thêm :

*

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn